5 Cách Tạo Nội Dung “đỉnh của chóp” Cho Fanpage Facebook Cùng Aris – Bạn đã thử chưa?
Bạn mong muốn fanpage của doanh nghiệp ngày càng sôi động, tương tác cao và bán hàng đắt như tôm tươi? Vậy thì đừng bỏ qua 5 chiêu tạo nội dung hấp dẫn, khuấy đảo Facebook mà Aris chia sẻ ngay sau đây nhé!
1. Video livestream – xu hướng nóng nhất năm 2024
Video trực tiếp không còn là điều gì quá xa lạ. Nhưng bạn đã biết livestream mang lại lợi ích “khủng” thế nào chưa?
- Tăng 500% lượt xem so với video thường.
- Giữ chân khách hàng trung bình 7 phút, gấp 3 lần bài viết.
- 80% người xem có hành động mua hàng sau khi xem livestream.
Hãy lên lịch livestream định kỳ ít nhất 2 lần/tuần với những chủ đề hấp dẫn như:
- Hậu trường sản xuất sản phẩm
- Tư vấn và giải đáp thắc mắc trực tiếp
- Trò chơi tương tác, minigame với những phần quà giá trị
2. Infographic – “đỉnh cao” của thông tin
Bạn thường ngại đọc những bài viết dài dòng, lan man? Vậy sao không thử “đóng gói” thông tin vào infographic – dạng hình ảnh được thiết kế siêu ấn tượng và dễ tiêu hóa?
- 90% thông tin đến não người dùng là dạng hình ảnh.
- 40% mọi người phản ứng tốt hơn với hình ảnh so với văn bản.
- Infographic được chia sẻ và lưu lại nhiều hơn 300% so với dạng khác.
Hãy tận dụng infographic để truyền tải các thông điệp quan trọng của doanh nghiệp như:
- Quy trình sản xuất sản phẩm
- Ưu điểm vượt trội so với đối thủ
- Hướng dẫn sử dụng sản phẩm từng bước
3. Viết về chủ đề gây tranh cãi
Muốn nổi bật giữa “rừng” fanpage trên Facebook? Hãy chọn chủ đề gây tranh cãi, thách thức tư duy của khách hàng. Tất nhiên, bạn phải dựa trên góc nhìn chuyên môn và có căn cứ xác thực nhé!
Ví dụ:
- 5 quan niệm sai lầm tai hại về ngành A
- Bí mật gây sốc được giấu kín về sản phẩm Z
- Vén màn sự thật đáng sợ mà chuyên gia không bao giờ nói với bạn
Theo thống kê, nội dung tranh cãi thu hút tương tác cao hơn 200% so với bài viết an toàn, thông thường. Hơn nữa, bạn có cơ hội thể hiện bản lĩnh và uy tín của thương hiệu nếu tranh luận bằng lý lẽ đanh thép đấy!
4. Giải mã insights, tâm lý khách hàng
Bạn có thể đưa ra lời khuyên hữu ích, tiết lộ mẹo vặt thú vị hoặc chỉ ra các insight sâu sắc về tâm lý, thói quen khách hàng để tạo sự đồng cảm. Ví dụ:
- 10 nỗi khổ chỉ người trong ngành X mới hiểu
- Khách hàng thường mắc 3 sai lầm này khi chọn mua Y
- Bí quyết để trở thành bậc thầy trong lĩnh vực Q
Theo nghiên cứu, 70% nội dung tạo được kết nối cảm xúc với khách hàng sẽ được chia sẻ và mua hàng nhiều hơn. Thậm chí, nội dung insights có thể “ghi điểm” với khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách trung thành đấy.
5. Sử dụng hashtag và từ khóa đắt giá
Đừng quên rằng mục tiêu sau cùng của nội dung trên fanpage là lôi kéo khách hàng về phía mình. Vì vậy:
- Nghiên cứu các hashtag hot và từ khóa được tìm kiếm nhiều.
- Đưa hashtag, từ khóa tự nhiên vào tiêu đề, nội dung chính.
- Gắn link sản phẩm có liên quan vào phần mô tả.
- Sử dụng call-to-action rõ ràng để kêu gọi hành động.
Fanpage sử dụng hashtag đúng cách sẽ tăng lượt tìm kiếm lên tới 70%. Các từ khóa “ngon” sẽ góp phần đưa nội dung của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng đang săn lùng sản phẩm, dịch vụ.
Trên đây là 5 cách tạo nội dung để fanpage trên Facebook của bạn trở thành “nam châm” hút khách mạnh mẽ. Aris tin rằng nếu kiên trì áp dụng, doanh nghiệp sẽ sớm thu về trái ngọt. Đừng quên xem thêm các khóa học và dịch vụ marketing chuyên nghiệp mà Aris cung cấp để “thăng hạng” cho fanpage bạn nhé!