7 kế hoạch triển khai marketing tốt tại một thị trường - ARIS VIỆT NAM

Ads

7 kế hoạch triển khai marketing tốt tại một thị trường

Về ngành Marketing. Thực chất, đây là một trong những hình thức kinh doanh không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Ngành này bao gồm rất nhiều hoạt động hướng đến khách hàng và phục vụ mục đích làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là cầu nối duy nhất và bền vững nhất để kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu của mình. Nếu trong tay chỉ những kiến thức lý thuyết cơ bản học được từ trường cộng với một ít trải nghiệm thì chưa bao giờ là đủ. Marketing luôn dịch chuyển liên tục theo sự biến động của thị trường và sự phát triển của công nghệ, kiến thức ngành marketing cũng luôn liên tục được làm mới và bổ sung. Việc học marketing là một chặng đường dài không có điểm dừng. Nếu bạn dừng việc học lại đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị tụt hậu.

1. Thực hiện nghiên cứu thị trường, marketing

• Thực hiện nghiên cứu thị trường; khảo sát nhu cầu khách hàng tại các hộ gia đình, khách hàng B2C trên địa bàn quản lý.
• Tiếp xúc tập khách hàng khi thực hiện nhiệm vụ; truyền thông/phát ấn phẩm tờ rơi, báo giá, dán poster/sticker/
• Thực hiện các chương trình Marketing online/ofline, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng trên địa bàn.
• Thực hiện lan tỏa đăng bài, like, share trên mạng xã hội như fanpage, facebook, zalo, instagram…

2. Thực hiện tổ chức, phát triển kênh bán

• Thực hiện quy hoạch, tuyển dụng, phát triển CTV bán hàng, kênh bán trên địa bàn quản lý
• Đào tạo nghiệp vụ; tính năng, chính sách sản phẩm/Dịch vụ, kỹ năng bán hàng cho CTV

3. Công tác nhận, giao chỉ tiêu, điều hành kinh doanh

• Nhận chỉ tiêu doanh thu, tìm kiếm nguồn việc, phát triển khách hàng B2C
• Phát triển doanh thu, tổ chức triển khai kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn quản lý (Khách hàng B2C).

4. Công tác chăm sóc khách hàng

• Điều hành kênh bán (CTV) chăm sóc thường xuyên Khách hàng trả sau, khách hàng cũ trên địa bàn được phân công để KH hài lòng (gửi mail, gọi điện, đến trực tiếp, tương tác trên zalo, face….).
• Cập nhật thông tin khách hàng, đối thủ trên địa bàn vào bảng tổng hợp, phần mềm.
• Báo cáo mức độ hài lòng của KH tuần, tháng, quý, năm hoặc đột xuất.

5. Các chỉ số kết quả của marketing

  • Biểu đồ con số tệp khách hàng tiềm năng
  • Biểu đồ con số biến động tệp khách hàng sử dụng dịch vụ
  • Biểu đồ nhu cầu người dùng
  • Biểu đồ xu hướng người dùng
  • Biểu đồ xu hướng phát triển và tìm kiếm sản phẩm dịch vụ
  • Giản đồ con số đối thủ cạnh tranh
  • Giản đồ báo cáo nhân khẩu, tình hình địa chính trị, chính sách tại địa phương

Tòm lại: Kết quả của marketing là bức tranh tổng thể biến động thị trường, sở thích và nhu cầu khách hàng từ đó ra những chính sách tiếp cận thông minh, hiệu quả.

6. Phương pháp marketing

  • Khảo sát thị trường, thăm dò dư luận
  • Inbound Marketing: Inbound Marketing là chiến lược Marketing được thực hiện dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng, nhằm mục đích giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tiếp cận, nuôi dưỡng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các khách hàng này.
  • Outbound Marketing: hay còn được biết tới là Marketing truyền thống trong đó doanh nghiệp chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà trên mạng xã hội, báo chí, bảng ngoài trời, băng rôn, khẩu hiệu…

7. Công cụ marketing

  • Excell: Đây là công cụ phổ biến và dẽ dùng nhất hiện nay
  • CRM, ERP: Các công cụ hỗ trợ khá hoàn chỉnh, tuy nhiên tốn kém chi phí
  • Hiển thị các biểu đồ, giản đồ: Powerpoint là đơn giản và trực quan

Ads