LOGO là gì?

Biểu trưng hay logo (từ tiếng Anh, vắn tắt từ logotype) là một yếu tố đồ họa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng…) kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó.

YÊU CẦU BÁO GIÁ

LOGO có quan trọng như nào?

Thiết kế LOGO chính là cách tạo ra một danh tính, xác lập quyền sở hữu sản phẩm dịch vụ, phân biệt sản phẩm hay dịch vụ này với sản phẩm dịch vụ khác.

LOGO tạo ra sự tin tưởng tin tưởng với khách hàng, sau khi trải nghiệm và hài lòng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thường quay lại mua hàng.

LOGO là cách tiếp thị và truyền thông dễ dàng thể hiện trên web, mạng xã hội, nhãn mác, bao bì, hộp sản phẩm, sự kiện.

Không có thương hiệu nào hoàn chỉnh nếu không có ngôn ngữ hình ảnh xác định. Hãy xem những nhà thiết kế này đã tạo ra những logo đẹp và đáng nhớ như thế nào, mỗi logo đều có một cái nhìn tổng thể và gắn kết. Trong thiết kế LOGO chúng ta thấy có các kiểu thiết kế phổ biến như sau:

LOGO chữ nổi (hoặc dấu chữ cái)

Nó bao gồm một vài chữ cái viết tắt của tên doanh nghiệp/ tổ chức. Ví dụ: IBM, CNN, HP, HBO…

LOGO dấu từ (hoặc biểu trưng)

Dấu từ hoặc biểu trưng là một biểu trưng dựa trên phông chữ chỉ tập trung vào tên của một doanh nghiệp. Ví dụ: Cô ca cô la, Google, Vi Sa…

LOGO sử dấu hiệu (hoặc biểu tượng)

Đó có thể là hình ảnh xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ đến “logo”: biểu tượng Apple mang tính biểu tượng, con chim Twitter, mắt bò Target. Loại logo khó sử dụng đối với các công ty mới hoặc những công ty chưa có thương hiệu mạnh sử dụng.

LOGO trừu tượng

Dấu hiệu trừu tượng là một loại biểu trưng bằng hình ảnh cụ thể. Thay vì là một hình ảnh dễ nhận biết — như một quả táo hoặc một con chim — đó là một dạng hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Như một quả táo hoặc một con chim — đó là một dạng hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ nổi tiếng bao gồm logo BP starburst-y, vòng tròn chia đôi của Pepsi và hình dải y hoa Adidas.

LOGO sử dụng biểu tượng từ linh vật

Biểu trưng linh vật là biểu trưng liên quan đến một nhân vật minh họa. Thường đầy màu sắc, đôi khi là hoạt hình và luôn vui nhộn, biểu tượng linh vật là một cách tuyệt vời để tạo ra người phát ngôn thương hiệu. Cách dùng LOGO này không phù hợp với những thay đổi đối với mô hình kinh doanh của mình trong tương lai.

Dấu kết hợp

Dấu hiệu kết hợp là một biểu trưng bao gồm một dấu chữ hoặc dấu chữ cái kết hợp và một dấu hiệu tượng hình, dấu trừu tượng hoặc linh vật.

Biểu tượng

Biểu tượng biểu tượng bao gồm phông chữ bên trong một biểu tượng hoặc một biểu tượng; nghĩ phù hiệu, con dấu và gia huy. Những biểu trưng này có xu hướng có vẻ ngoài truyền thống để có thể tạo ra tác động nổi bật, do đó chúng thường là lựa chọn của nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Hãy nghĩ đến biểu tượng nàng tiên cá mang tính biểu tượng của Starbucks hoặc biểu tượng nổi tiếng của Harley-Davidson).

THIẾT KẾ LOGO CỦA BẠN