Chiến lược kỹ thuật số là một hướng dẫn toàn diện để xây dựng sự hiện diện trực tuyến tốt hơn, hiệu quả hơn. Chiến lược bắt đầu với việc phác thảo đối tượng mục tiêu, phân tích cạnh tranh, mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính và hành trình của người dùng hiện tại.

Các chiến lược kỹ thuật số được sử dụng để cải thiện hiệu suất trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, chiến dịch tiếp thị, quảng cáo trả phí, v.v. Các mục tiêu chung bao gồm tăng lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền và doanh thu chiến dịch.

Chiến lược thương hiệu

“Thương hiệu” là một lời hứa với khách hàng về loại sản phẩm hoặc trải nghiệm họ đang mua và họ sẽ cảm thấy thế nào khi sử dụng sản phẩm đó. Và chiến lược thương hiệu là lộ trình để tạo ra phản ứng cảm xúc đó từ khách hàng.

Các yếu tố của chiến lược thương hiệu bao gồm tuyên bố thương hiệu, sứ mệnh, lời hứa với khách hàng, giá trị, tính cách và giai điệu, biểu tượng, v.v. Thương hiệu mạnh hơn dẫn đến tăng nhận thức về thương hiệu, khả năng hiển thị, giữ chân khách hàng và cuối cùng là doanh thu.

Chiến lược truyền thông

Chiến lược truyền thông nhằm mục đích cung cấp sự nhất quán trong cách kể chuyện và thông điệp thương hiệu. Một phương thức truyền thông hỗ trợ trong việc xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ thông qua thông điệp công khai, bên ngoài hướng đến đối tượng mục tiêu.

Mặc dù chiến lược truyền thông tương tự như chiến lược thương hiệu, nhưng chúng khác nhau về cách sử dụng và cách phân phối. Ví dụ: các bài học về chiến lược truyền thông phổ biến bao gồm dòng giới thiệu, ngôn ngữ và cụm từ cho tiếp thị qua email, mạng xã hội, bản sao trang web, thông cáo báo chí và blog, mô tả cho sản phẩm và dịch vụ, v.v.

Tạo chiến lược thương hiệu

Trước khi bắt đầu tạo chiến lược kỹ thuật số, trước tiên chúng tôi tổ chức một cuộc gọi khởi động với khách hàng. Trong cuộc gọi này, chúng tôi thảo luận về tài liệu chiến lược thương hiệu của họ, trong đó phác thảo quan điểm của khách hàng về các mục như giá trị thương hiệu, sứ mệnh, nhân khẩu học, đối thủ cạnh tranh và mục tiêu.

Nhà chiến lược kỹ thuật số cũng cung cấp thông tin chi tiết về chiến lược thương hiệu, giúp trau dồi các mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và ý tưởng có giá trị nhất sẽ đảm bảo chiến dịch thành công.

Xác định Điểm mạnh & Điểm yếu của Thương hiệu

Xác định Điểm mạnh & Điểm yếu của Thương hiệu
Sau cuộc gọi khởi động, chiến lược gia kỹ thuật số và các thành viên trong nhóm sẽ tiến hành phân tích đầy đủ về khách hàng. Chúng tôi kiểm tra mọi nền tảng, từ mạng xã hội và các trang web đến quảng cáo trên phương tiện truyền thông trả tiền và báo chí đưa tin.

Giai đoạn này trao quyền cho nhà chiến lược kỹ thuật số để xác định các khu vực mà khách hàng vượt trội và nơi họ cần hỗ trợ thêm – tất cả đều thông báo chiến lược và sản phẩm.

Làm thế nào để so sánh giữa các công ty khác?

Nhà chiến lược kỹ thuật số sẽ hoàn thiện một danh sách toàn diện về các đối thủ cạnh tranh – cả từ quan điểm của chúng tôi và từ quan điểm của khách hàng – để phân tích. Chúng tôi sẽ nêu bật những thiếu sót và thành công của họ, xác định ảnh hưởng của họ đối với doanh nghiệp và nhấn mạnh cách chiến thuật đó có thể được triển khai theo một cách độc đáo vào dự án của khách hàng.

Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao & Như thế nào?

Cuối cùng, sau khi nhà chiến lược kỹ thuật số đã thu thập tất cả thông tin cơ bản về thương hiệu và các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ biên soạn danh sách cuối cùng các đề xuất và các sản phẩm cụ thể. Những điều này sẽ được đánh dấu trong bản trình bày và các bản cập nhật hàng ngày được gửi cho khách hàng, cùng với các ngày đến hạn cụ thể để giữ cho dự án đi đúng hướng.

Đối tượng thương hiệu

Mục đích của việc xây dựng thương hiệu (hoặc đổi thương hiệu) là phát triển một bản sắc riêng mà khán giả của bạn sẽ kết nối. Để làm như vậy, chúng tôi sẽ phát triển một cái nhìn sâu sắc về hành vi, nguyện vọng và kỳ vọng của khán giả của bạn.

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là một chiến lược được điều chỉnh để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời định hình nhận thức của khán giả về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

Nhận dạng hình ảnh thương hiệu

Tính nhất quán trong nhận dạng trực quan là chìa khóa để duy trì thương hiệu. Chúng tôi sẽ phát triển một hướng dẫn về phong cách thương hiệu sẽ ghi lại và đảm bảo việc sử dụng chặt chẽ các tài sản hình ảnh của thương hiệu của bạn.

Truyền tải thông điệp cho thương hiệu

Từ tài liệu tiếp thị đến dịch vụ khách hàng của bạn, chúng tôi sẽ xác định thông điệp thương hiệu của bạn bao gồm dòng giới thiệu, ngôn ngữ và phong cách giao tiếp.

Cách Chúng Tôi Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Thương Hiệu

Phân tích giao tiếp

Từ cấu trúc hiện có của bạn đến phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, chúng tôi nghiên cứu tổ chức và môi trường kinh doanh của bạn. Chúng tôi xem xét vị trí của bạn trên thị trường và đưa ra chiến lược để giúp bạn đạt được vị trí mà bạn mong muốn.

Quá trình này cho phép chúng tôi xác định các mối đe dọa, cơ hội và các chiến thuật sáng tạo để phát triển phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn.

Mục tiêu giao tiếp

Tùy thuộc vào phân tích giao tiếp của chúng tôi và nhu cầu kinh doanh của bạn, chúng tôi sẽ xác định các mục tiêu và KPI SMART (cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian) sẽ hướng dẫn và đo lường hiệu suất của chúng tôi.

Những điều này có thể bao gồm nâng cao nhận thức về thương hiệu, duy trì và trung thành, cải thiện việc thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm và hơn thế nữa.

Lựa chọn kênh & phương tiện

Đến giờ, chúng tôi biết bạn đứng ở đâu trên thị trường và bạn muốn ở đâu. Bước tiếp theo là xác định các kênh sẽ dẫn bạn đến mục tiêu của mình.

Các chuyên gia thương hiệu và truyền thông của chúng tôi sẽ quyết định sử dụng nền tảng nào, lịch trình tuân theo và chiến lược tổng thể sẽ tối đa hóa lợi tức đầu tư của bạn.

Truyền thông khủng hoảng

Với sự gia tăng khả năng tiếp xúc, nhu cầu về quản lý danh tiếng chiến lược.

Nhóm của chúng tôi sẽ vạch ra những điểm yếu tiềm ẩn để giải quyết và theo dõi, phát triển một quy trình và nền tảng để giải quyết các cuộc khủng hoảng, đồng thời chỉ định một người phụ trách xử lý các sự kiện đó.

Thiết kế biểu trưng, ​​sách thương hiệu và hướng dẫn phong cách với các biến số khác nhau của biểu trưng, ​​bảng màu, phông chữ, yếu tố đồ họa, hình ảnh và các nguyên tắc thương hiệu trực quan khác.
Tạo nền tảng thương hiệu để xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị thương hiệu, thách thức thương hiệu và đối tượng mục tiêu của công ty bạn

Định vị thương hiệu để tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu và để thành công trong thị trường cạnh tranh. Định vị thương hiệu được tạo ra dựa trên nhận thức về thương hiệu mong muốn của công ty, xác định cá nhân của công ty, v.v.

Tạo thông điệp thương hiệu hấp dẫn và hiệu quả bằng cách sử dụng các phương pháp hay như copywriting rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn. Nhắn tin cũng phải thiết lập lời hứa của thương hiệu, đề xuất giá trị độc đáo, tiếng nói của thương hiệu, kết nối thương hiệu của bạn với từng nhóm đối tượng được nhắm mục tiêu và thiết lập thông điệp nhất quán trên tất cả các nền tảng và kênh.