Chiến lược kỹ thuật số dựa trên dữ liệu, tăng doanh số bán hàng lặp lại trên toàn cầu

01. Câu chuyện HP:

HP đang tìm cách triển khai một chương trình phần thưởng toàn cầu mới. Những loại sáng kiến ​​này thường khó thực hiện và đo lường ROI. Chúng tôi đã phát triển một chiến lược kỹ thuật số toàn diện bao gồm một trang web thân thiện với người dùng và một chiến dịch nhắm mục tiêu lại nâng cao và tiếp thị qua email.
Kết quả: 40.000 phần thưởng tích cực thành viên.

Trong 6 tháng, chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi đã tạo ra hơn 40.000 phần thưởng cho các thành viên trên toàn cầu và tăng doanh số bán hàng lặp lại.

Nghiên cứu điển hình
Chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy các kết quả có thể đo lường được

HP đang tìm cách triển khai một chương trình phần thưởng toàn cầu mới. Những loại sáng kiến ​​này thường khó thực hiện và đo lường ROI. Chúng tôi đã xây dựng một trang web thân thiện với người dùng và một chiến dịch nhắm mục tiêu lại nâng cao bằng cách sử dụng dữ liệu, phân tích và tiếp thị qua email. Kết quả: 40.000 phần thưởng tích cực thành viên.

Các thách thức

HP yêu cầu một chương trình phần thưởng có thể được triển khai trên toàn cầu
Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng về các sản phẩm mới, HP đã quyết định tạo một chương trình phần thưởng bao gồm điểm và tiền thưởng cho mỗi lần mua hàng.

Điều này mang lại cho khách hàng cơ hội đổi điểm lấy hộp mực máy in ban đầu hoặc nhận chìa khóa chơi game tức thì cho máy tính chơi game mới của họ.

HP đặt mục tiêu nâng trải nghiệm của khách hàng về các sản phẩm mới lên một tầm cao mới bằng cách cung cấp điểm và tiền thưởng cho giao dịch mua của họ.

Khách hàng sẽ có cơ hội đổi điểm để lấy hộp mực máy in gốc hoặc nhận ngay chìa khóa chơi game cho máy tính chơi game mới của họ.

Thêm vào đó, HP có một số lượng lớn các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến, điều này khiến cho sáng kiến ​​tiếp thị này khó được thực hiện, theo dõi và đo lường ROI. Mặt khác, một chương trình đào tạo lực lượng bán hàng rất tốn kém và khó thực hiện. Ngoài ra, có quá nhiều cửa hàng trực tuyến và trang web để kết nối hiệu quả.

Giải pháp

Chúng tôi đã xây dựng một chương trình trực tuyến cung cấp phần thưởng tức thì cho khách hàng
Chúng tôi đã tạo ra một chương trình trực tuyến, nơi khách hàng có cơ hội đăng ký
sản phẩm mới của họ và nhận được điểm hoặc tiền thưởng ngay lập tức.

Với chương trình này, HP hiểu rõ hơn về số lượng khách hàng đã đăng ký chương trình phần thưởng,
cách họ hành xử trong chương trình và chiến dịch tiếp thị nào thành công nhất trong việc thu hút thêm người dùng.
Một số sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

Truyền thông chương trình.
Các nhà bán lẻ và người bán lại tham khảo chương trình của HP trong các bản tin riêng của họ được liên kết với các sản phẩm HP
Tiếp cận đối tượng.
Chúng tôi nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên sự quan tâm của họ đối với các sản phẩm in ấn hoặc chơi game của HP.
Trang web thân thiện với người dùng.
Các khách hàng đã gửi bằng chứng mua hàng và số sê-ri sản phẩm của họ trong một giao diện tùy chỉnh. Cổng thông tin này cũng cho phép họ xem số điểm mà họ đã thu thập được và tải xuống khóa chơi game sau khi các giao dịch mua được xác thực. Ngoài ra còn có một giao diện cho những người dùng đã tham gia chương trình, nhưng chưa mua.
Nhắm mục tiêu lại.
Dựa trên hành vi của người dùng với chương trình, chúng tôi đã tạo các phân đoạn và nhắm mục tiêu lại dựa trên mức độ tương tác.
Bản tin Email.
Tất cả khách hàng và khách hàng không đăng ký tham gia chương trình đều được thông báo vào đầu mỗi chiến dịch mới.
Nuôi dưỡng giao tiếp.
Một email tự động đã được thiết lập để gửi thông tin về mức điểm, hành động bắt buộc, gửi thành công và xác nhận sản phẩm.

Tối ưu hóa
Cách chúng tôi tạo ra một chương trình phần thưởng toàn diện cho HP hoạt động

Chúng tôi đã theo dõi và phân tích các hành động thành công nhất và thu hẹp đối tượng dựa trên mức độ tương tác với trang web.

Chúng tôi cũng theo dõi và phân tích tất cả các thông tin liên lạc của bên thứ ba.

Dựa trên hành vi và phản hồi của người dùng, chúng tôi đã cải thiện các trang đích và trải nghiệm với trang web.

Để chính xác hơn, chúng tôi đã xóa tất cả các tài khoản không hoạt động và tạo các cấp độ người dùng, dựa trên hoạt động của họ trong chương trình.

Kết quả

Trong 6 tháng, chúng tôi đã đạt được:
40.000
thành viên tích cực
trong chương trình
56%
khách hàng là
khách hàng lặp lại

BÁO CÁO TỰ ĐỘNG
được tạo cho chiến dịch
chi tiết dữ liệu thời gian thực