Điều quan trọng nhất để kinh doanh online thành công

Câu chuyện của bạn Lưu Thế Việt – Châu Quỳ, Nghệ An gửi câu hỏi đến ban tư vấn Đề án hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp (Email: chuyendoiso1000@aris.vn – facebook.com/chuyendoisotaybac) về nỗi băn khoăn việc kinh doanh online: “Điều quan trọng nhất để kinh doanh online thành công là gì? Cảm ơn ban tư vấn công nghệ Aris.”

Ban tư vấn Aris xin cảm ơn câu hỏi của Bạn Việt, xin được trả lời:

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ngay cả trong thời điểm COVID làm tê liệt gần như toàn bộ nền kinh tế cả nước, kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số tăng trưởng đáng ngưỡng mộ lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020.

Cách mạng công nghiệp 4.0 và dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra xu hướng mới về việc làm, đó là kinh doanh online và thương mại điện tử.

#kinhdoanhonline, #Thuongmaidientu, #covid19, #congnghe4.0

Kinh doanh online là xu thê bắt buộc, đáp ứng thói quen người tiêu dùng
Kinh doanh online là xu thê bắt buộc, đáp ứng thói quen người tiêu dùng

Điều quan trọng nhất bạn cần trang bị kiến thức về Digital Media và cách tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả:
Trong đó, nội dung giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ muốn truyền tải đến khách hàng cần thông qua kênh lan tỏa là các nền tảng số.
Những nền tảng số mà bất kỳ khách hàng nào cũng tiếp xúc trong môi trường số hiện đại phổ biến nhất phải kể đến như:

  • Nền tảng website
  • Nền tảng social media (Môi trường mạng xã hội)
  • Quảng cáo digital
  • Nền tảng email
  • Nền tảng mobile (Các thiết bị di động)
  • Các ứng dụng trên di động
  • Nền tảng game
  • Các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,..)

Những nền tảng số nói trên giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc nắm và làm chủ và thông tin. Từ đó từ đó dẫn đến sự thay đổi trong xu hướng Marketing, dịch chuyển từ Marketing truyền thống sang Digital Marketing .
Chính bởi phải hoạt động trong môi trường số hóa nên Digital Marketing đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của Marketing truyền thống trong bối cảnh thời đại 4.0.
Với mục đích cuối cùng là truyền tải thông điệp, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, Digital Marketing còn góp phần định hình xu hướng tiêu dùng.

Chúc bạn kinh doanh thành công

Trân trọng.