Influencer marketing, dùng người có ảnh hưởng - ARIS VIỆT NAM

Ads

Influencer marketing, dùng người có ảnh hưởng

Influencer marketing là doanh nghiệp nhờ những người có ảnh hưởng quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình và trả hoa hồng cho họ, hiện nay đang là một trong những xu hướng social media được ưa chuộng nhất.

Influencer marketing
Influencer marketing

Trong thời đại của digital thì social media influencer – người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông xã hội là những đối tượng được săn đón nhiều nhất. Mức độ phủ sóng của mỗi influencer cũng sẽ khác nhau.

Những nhóm influencer phổ biến hiện nay:

  • Người nổi tiếng (Celebrities)
  • Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng (Industry experts and thought leaders)
  • Blogger và người sáng tạo nội dung
  • Người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencers)

Lưu ý Khi thực hiện một chiến dịch Influencer marketing:

1. Không chọn người tốt nhất, mà là người phù hợp nhất

  • Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Những nền tảng social media họ thường xuyên lui tới
  • Những influencer có độ phủ sóng đến họ

2. Các Scandal – tai tiếng

Những scandal khủng khiếp cùng những tổn hại nặng nề, nếu hãng không lường trước nguy cơ và ứng phó kịp thời.

Ví dụ: Nike vì tham nhân công rẻ mạt, Nike đã bỏ qua những điều kiện, lợi ích tối thiểu của công nhân và sử dụng trẻ em dưới độ tuổi lao động, một việc hết sức phản cảm với bất kì ai. Ở những nước đã phát triển, đặc biệt là Mỹ – nơi có luật bảo vệ người lao động chặt chẽ, việc làm này đã ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh và lợi nhuận của Nike.

Tại Việt Nam, phong trào tẩy chay nhãn hàng Tân Hiệp Phát (THP) do có ruồi trong chai Number One của khách hàng đã bắt đầu khiến nhiều nhãn hàng nhìn nhận sức mạnh của khách hàng Việt Nam với con mắt khác.

“Aris marketing – Giúp đơn vị bạn có hàng triệu khách hàng trung thành”

Liên hệ ARIS – ZALO: 0963283158

Ads