Thảo luận

Tiết lộ tầm quan trọng của website với doanh nghiệp

Website đang đóng vai trò là kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, nó mang lại lợi ích rất lớn với chi phí thấp nhất. Sau đay là những lý do dễ thấy về tầm quan trọng của website:

– Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.

– Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.

– Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà tiết kiệm được chi phí

– Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.

– Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.

– Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Hệ thống website giúp bạn:

– Giúp xác định và tập trung mục tiêu cho doanh nghiệp.

– Giúp phát hiện ra những điều bỏ sót hoặc điểm yếu trong quá trình lập kế hoạch.

– Giúp kiểm tra tính khả thi của ý tưởng kinh doanh.

– Giúp dễ dàng rà soát và kiểm tra tiến độ làm việc của nhân viên.

– Là cơ sở cho mọi kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

– Là thước đo của kết quả kinh doanh.

– Giúp doanh nghiệp chủ động đối phó với thay đổi.

– Giúp tìm kiếm ngân quỹ để khởi nghiệp kinh doanh.

– Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

*** Vậy tại sao doanh nghiệp bạn chưa có website ? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, và để chúng tôi đưa ra cho Quý doanh nghiệp một giải pháp kinh doanh tốt nhất trên Internet.

Chọn dự án của bạn tại: Wweb.top

Emotion là gì? Chủ quan, sinh lý và cư xử ra sao?

Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33% – Cty Aris
Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp

Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.

  • A strong feeling such as love or anger or strong feelings in general. (Một cảm giác mạnh mẽ như tình yêu hay giận dữ hoặc những cảm xúc mạnh mẽ nói chung)
  • emotion là gì Ex: Like a lot of men, he finds it hard to express his emotions. (Giống như nhiều người đàn ông khác, anh ta thấy khó thể hiện cảm xúc của mình)
  • Ex: The British traditionally tend not to display much emotion in public. (Theo truyền thống người Anh có xu hướng không thể hiện nhiều cảm xúc trước công chúng)
  • Ex: The manager warned his young players not to get carried away by the emotion of the occasion. (Người quản lý cảnh báo các cầu thủ trẻ của mình không được mang theo cảm xúc trong dịp này)
  • The feelings that someone has about a product or service that can influence their decision whether to buy it or not. (Những cảm xúc mà ai đó có được về một sản phẩm hay dịch vụ có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hay không mua của họ.)
  • Ex: Detroit automakers used color to elicit emotion and then they can sell their cars. (Các nhà sản xuất ô tô Detroit đã sử dụng màu sắc để khơi gợi cảm xúc và sau đó họ có thể bán xe)
  • Ex: Advertising traditionally relies on the persuasive power of positive emotions. (Quảng cáo truyền thống dựa vào sức mạnh thuyết phục của những cảm xúc tích cực)
  • Ex: People always show their emotion of joy when they bought an item which they absolutely love with their own pay. (Người ta luôn thể hiện cảm xúc vui mừng của mình khi họ mua được một món đồ họ cực kì yêu thích bằng chính tiền lương của họ)
  • Ex: The emotions of a salesperson affect customer psychology. (Cảm xúc của một nhân viên bán hàng ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng)

5 bí kíp đăng bài Facebook thu hút người xem nhất

Để xây dựng Fanpage Facebook bán hàng từ con số 0 cho các chủ shop kinh doanh online thì cách đăng bài bán hàng trên facebook là vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng.

5 bí kíp đăng bài Facebook được comment, share, like nhiều nhất

Một title hay, một nội dung xuất sắc thì chắc chắn bán được sản phẩm. Vậy đăng viết bài bán hàng trên Facebook để thu hút khách bạn đã biết chưa?

1. Sử dụng video trên Facebook

Hiện tại Facebook đang rất ưu tiên cho video. Vì khách hàng đang dần thích xem video nhiều hơn là đọc bài viết bằng chữ.

Và video mang lại hiệu ứng rất tốt so với bài viết bằng chữ thông thường.

Đây là những video Thịnh đã làm và chia sẻ lên Facebook cá nhân, nhận được rất nhiều lượt tương tác từ mọi người.
Bạn có thể thấy mình đã kiểm chứng bằng rất nhiều cách, bằng việc mình thử đăng bài viết bằng chữ hoặc mình thử đăng video lên facebook cá nhân của mình.

Thì rõ ràng là video cho ra được những kết quả tiếp cận khách hàng rất tốt, rất nhiều người nhìn thấy được video của mình.

Vì vậy bạn hãy chú trọng đến việc sản xuất video và đăng lên Facebook của mình.

2. Sử dụng hình biểu đạt cảm xúc emotions

Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%
Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.

3. Chọn thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả

Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào? Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đó truyền tải thông điệp, nội dung.

Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:

8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.
11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.
16h30 – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.
22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

4. Đặt link bên dưới phần bình luận

Nếu bạn muốn kèm đường link dẫn vào Youtube hoặc về website cá nhân của bạn, thì bạn hãy kèm đường link ở dưới phần bình luận giống như Thịnh đang làm.
Bạn có thể nhìn thấy ví dụ trên, Thịnh sẽ để đường link dẫn về Youtube cho bạn nào cần, còn trong bài viết của mình Thịnh sẽ không để bất kỳ đường link nào cả.

Đây là cách rất hiệu quả để nhiều người xem bài viết trên Facebook của bạn.

5. Không dẫn link website khác

Bạn tuyệt đối không đường dẫn đường link khác, cho dù là đường link Youtube hoặc đường link dẫn về website cá nhân của bạn.

Vì sao lại như vậy?

Vì Facebook cực kì không thích bạn lôi kéo người dùng từ Facebook sang một nền tảng khác.
Họ không hề thích bạn lôi kéo người dùng từ Facebook sang Youtube.
Họ cũng không muốn bạn lôi khách hàng từ Facebook sang website cá nhân của bạn.
Họ chỉ muốn giữ chân khách hàng ở trên Facebook càng lâu càng tốt thôi. Vì vậy, hạn chế việc chia sẻ đường link của mình ở trên bàn đăng trên Facebook nha.

Kêu trời vì Facebook lại thay đổi thuật toán quảng cáo

Nói cho cùng Facebook là sân chơi riêng của Facebook, họ đặt ra luật chơi thế nào thì người chơi phải tuân thủ thế ấy, họ cũng không cần quan tâm bạn là ai. Chặn sạch xóa sạch, giết nhầm còn hơn bỏ xót. Tại sao bạn không tạo sân chơi cho chủ động hơn?

Giữa những ngày qua là 1 ngày cực kì khủng hoảng đối với chúng ta – những người đang tham gia cuộc chơi “quảng cáo trên Facebook”.

Thuật toán mới của Facebook, chặn quảng cáo không cần lý do


Một sáng đẹp trời, đơn hàng đang về bình thường, đột nhiên bạn phát hiện Facebook bị check point hàng loạt, và tài khoản quảng cáo của bạn đóng băng. Liên tục bị mất quyền quảng cáo cá nhân
BM vô hiệu hoá hàng loạt mà không tìm hiểu được lý do vì sự thay đổi thuật toán của Facebook
Thậm chí, Fanpage bị huỷ luôn tính năng quảng cáo, giúp thương hiệu của bạn tự nhiên được sinh ra lần nữa bởi phải tạo 1 Page khác đáp ứng cho việc quảng cáo.
Chưa kể, có những chiến dịch quảng cáo đắt gấp mấy lần doanh thu nếu bạn chạy không đúng.
Người chạy quảng cáo thành những vận động viên marathon, khi vừa giải thích với khách vì hiệu quả quảng cáo không được như mong đợi, vừa nhanh nhanh đi mua ngay 3G,4G để tạo tài khoản quảng cáo mới, bởi nếu tiếp tục sử dụng IP Wifi cũ thì Facebook sẽ phát hiện và chặn ngay.
𝑽𝒂̣̂𝒚 𝒉𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈 đ𝒊 𝒏𝒂̀𝒐 𝒄𝒉𝒐 𝒅𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑 𝒌𝒉𝒊 𝒎𝒐̂̃𝒊 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝑭𝒂𝒄𝒆𝒃𝒐𝒐𝒌 𝒗𝒂̂̃𝒏 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒕𝒉𝒂𝒚 𝒎𝒐̛́𝒊 𝒕𝒉𝒖𝒂̣̂𝒕 𝒕𝒐𝒂́𝒏 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒉𝒆̂𝒎 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒚 𝒍𝒖𝒂̣̂𝒕 𝒎𝒐̛́𝒊?
𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝘄𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 – 𝘁𝗮̆𝗻𝗴 𝘂𝘆 𝘁𝗶́𝗻 𝗰𝗵𝗼 𝗱𝗼𝗮𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗽 𝗰𝘂̉𝗮 𝗯𝗮̣𝗻.
Hiện tại hầu hết mọi doanh nghiệp đều có website riêng vì rất dễ để tạo và chi phí thấp. Tuy vậy, bạn sẽ tiếp tục tham gia cuộc chiến quảng cáo khác của “ông lớn” Google để đẩy Website lên top, SEO bài viết, tăng traffic mới có hy vọng đơn về. Nếu không, một lần nữa website của bạn sẽ “bơi” giữa hàng ngàn website khác và cuốn đi mất. Một sự thật nữa đối với quảng cáo trên Google, ai có nhiều tiền hơn thì người đó lên top, bởi từ khóa được đấu giá mỗi ngày. Nếu doanh nghiệp của bạn dư giả tài chính đầu tư cho quảng cáo thì cứ chạy thử, sau đó đúc kết lại để đưa ra thương hiệu của mình chiến lược quảng cáo phù hợp nhất.
Vậy bên cạnh website đâu là giải pháp chăm sóc, kết nối khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả cho doanh nghiệp?

13 phương pháp đơn giản để trở nên thông minh và sáng tạo

  1. Viết hoặc vẽ ra bất cứ những gì mình nghĩ
    Sáng tạo chính là việc cho ra những ý tưởng mới, và những ý tưởng mới “xuất thần” có thể nảy ra trong đầu chúng ta bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu và trong bất cứ thời điểm nào. Bạn hãy sẵn sàng mang theo sổ tay hoặc giấy nhớ cùng cây bút để ghi lại những ý tưởng này nhá. Bởi lẽ, nếu như bạn không ghi ra, rất có thể những ý tưởng hay sẽ lóe lên và rồi trôi đi mất do những suy nghĩ khác trong cuộc sống bộn bề. Với một cuốn sổ tay và cây bút, bạn không chỉ có thể ghi lại ý tưởng mọi lúc mọi nơi mà còn có thể viết hoặc vẽ không gò bó trong khuôn khổ nào cả. Không cần viết theo dòng, không cần dấu chấm câu, thậm chí là vừa viết vừa vẽ. Chính những ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu, được viết một cách tự do sẽ giúp chúng ta ghi lại những ý tưởng ấy theo cách sáng tạo nhất. Có thể những ý tưởng nảy ra là có ích với chúng ta ngay lập tức, nhưng cũng có thể đó chỉ đơn giản là một ý tưởng mà bạn thấy “hay hay”, nhưng rồi một ngày nào đó bạn mở cuốn sổ ra đọc lại biết đâu những ý tưởng ấy sẽ có ích hoặc khiến bạn nảy ra ý tưởng sáng tạo mới?

Hãy nhớ nhé, luôn luôn mang theo sổ tay, giấy nhớ và viết hoặc vẽ ra bất cứ những gì mình nghĩ để lưu lại những ý tưởng ấy nếu không chúng sẽ trôi đi.

  1. Ghi lại những giấc mơ
    Cũng giống như viết hoặc vẽ ra bất cứ những gì mình nghĩ, việc ghi lại những giấc mơ cũng là một phương pháp ghi lại những ý tưởng sáng tạo “xuất thần”. Khi chúng ta ngủ, hầu hết mọi bộ phận trên cơ thể đều nghỉ ngơi nhưng không phải tất cả bởi một phần não bộ vẫn làm việc. Trong giấc ngủ REM, một phần não bộ của chúng ta hoạt động và sản sinh ra những ảo ảnh với tất cả các tri giác: hình ảnh, âm thanh, màu sắc, mùi vị, cảm nhận, cảm xúc…mà phá vỡ hoàn toàn những logic hay giới hạn suy nghĩ trong cuộc sống. Bởi vậy, giấc mơ chính là một sản phẩm tự nhiên, khách quan, tự do sáng tạo của não bộ mà chúng ta không chủ ý tạo ra. Có thể ví những giấc mơ như một mỏ vàng của ý tưởng, nếu chúng ta biết khai thác sẽ cho ra những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời.Trên thực tế, nhiều nhà văn, nghệ sĩ hay nhà khoa học thừa nhận ý tưởng của họ đến từ những giấc mơ. Paul McCartney – thành viên của nhóm nhạc The Beatles, nói rằng ông đã tỉnh giấc với giai điệu nhạc phẩm Yesterday trong đầu. Nữ nhà văn Mary Shelley nói bà đã mơ về một nhà khoa học sử dụng máy móc tạo ra một sinh vật sống để rồi sau đó bà đã viết nên tác phẩm.
  2. Nghe những bài hát mới, xem những bộ phim mới
    m nhạc là một loại hình nghệ thuật giải trí có tác động tới não bộ rất nhiều. Thông thường, mỗi người sẽ có một gu âm nhạc riêng, một thần tượng riêng và thường nghe theo gu và thần tượng ấy. Ví dụ như có những người chỉ nghe nhạc V-Pop và thích Sơn Tùng MTP, có người lại thích nhạc K-Pop và có người thích nhạc US-UK. Có người thích nhạc cổ điển, có người thích nhạc Rock, có người thích nhạc Rap, có người thích nhạc Jazz. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cùng thích một loại hình âm nhạc thường có ít nhiều điểm tương đồng về phong cách sống, cách suy nghĩ, cách xử sự và sự sáng tạo. Bởi vậy, khi chúng ta nghe những bài hát mới, chúng ta đã bước ra khỏi chiếc hộp mà loại hình âm nhạc ấy tạo ra. Chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ trong giai điệu, lời bài hát và rất có thể những bài hát mới, những bài hát chúng ta chưa từng nghe bao giờ sẽ tạo ra cảm hứng sáng tạo cho chúng ta.Bên cạnh đó, việc xem những bộ phim mới cũng sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị. Mỗi bộ phim là đúc kết tư tưởng, ý nghĩa của các đạo diễn khác nhau, trong bối cảnh xã hội khác nhau và có những nhân vật, câu thoại khác nhau. Việc nghe những bài hát mới, xem những bộ phim mới sẽ giúp cho tâm trí chúng ta tiếp cận với những điều mới mẻ để tự do sáng tạo.
  3. Brainstorm
    Brainstorm có nghĩa là “bão não”, là một phương pháp tư duy sáng tạo trong teamwork để đưa ra ý tưởng, tìm ra giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất. Cụm từ này được phát minh bởi ông trùm ngành quảng cáo Alex Faickney Osborn sau khi gặp phải vấn đề về ý tưởng quảng cáo từ sự bế tắc của lớp nhân viên, đã quyết định gom tất cả bọn họ vào một phòng và “vắt kiệt” bất cứ ý tưởng nào được nêu ra.Trong phương pháp brainstorm, mỗi thành viên trong nhóm đều được khuyến khích suy nghĩ và tìm ra càng nhiều ý tưởng càng tốt, cho dù ý nghĩ đó điên rồ hay kém khả thi thế nào đi chăng nữa. Với phương pháp này, các thành viên trong nhóm sẽ vận động tối đa khả năng sáng tạo, cộng hưởng lẫn nhau từ những ý tưởng của người khác cũng như bàn luận, phản biện để có thể tìm ra ý tưởng sáng tạo nhất, phù hợp nhất. Tuy nhiên, brainstorm cũng phải tuân theo một số nguyên tắc sau nếu không muốn nó trở thành cái chợ:
  4. Đi du lịch, khám phá
    Một hoạt động khác cũng kích thích khả năng sáng tạo, đó chính là đi du lịch, khám phá. Việc đi du lịch, khám phá không chỉ giúp cho đầu óc chúng ta thoải mái, thư giãn hơn mà còn có hiệu quả trong việc tạm thời kéo chúng ta ra khỏi công việc, để có thể tự do suy nghĩ, sáng tạo cũng như có cái nhìn thấu đáo hơn để tìm ra ý tưởng, giải pháp sáng tạo. Đi du lịch, khám phá cũng cho chúng ta thêm nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm, tiếp xúc với nhiều người khác nhau, đến những vùng đất khác nhau và cảm hứng tuôn trào từ những khung cảnh thiên nhiên hay phong tục tập quán, văn hóa địa phương. Đây là những nguồn cảm hứng sáng tạo đầy hứng khởi và mới lạ mà nếu như cứ chỉ ở một chỗ bạn sẽ không bao giờ có được.
  5. Nhấm nháp một tách cafe khi làm việc
    Trong công việc đòi hỏi sự sáng tạo, cafe gần như là thức uống không thể thiếu, vì sao vậy? Là bởi trong cafe có chất cafein kích thích thần kinh não bộ, giúp chúng ta tỉnh táo hơn, hưng phấn hơn, cải thiện tâm trạng, phản ứng, bộ nhớ cũng như khả năng sáng tạo của não bộ. Khi đầu óc tỉnh táo, hưng phấn và ngập tràn năng lượng, chắc chắn khả năng sáng tạo và tìm ra những ý tưởng mới cũng đến một cách dễ dàng, thuận lợi hơn. Nhấm nháp một tách cafe khi làm việc vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, hưng phấn để thoải mái sáng tạo. Tuy nhiên các bạn hãy nhớ rằng không nên lạm dụng cafe quá nhiều bởi cafein sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi đêm, nếu như bạn bị mất ngủ thì ngày làm việc hôm sau sẽ vô cùng mệt mỏi và bởi vậy không thể sáng tạo được gì. Thêm nữa, cafein cũng là một chất gây nghiện, nếu lạm dụng quá đà thì hệ thần kinh sẽ phụ thuộc vào cafein, không làm việc hiệu quả khi thiếu đi chất này.
  6. Thay đổi không gian làm việc
    Làm việc trong một không gian quá quen thuộc cũng là một rào cản sự sáng tạo. Bởi vậy, thỉnh thoảng bạn hãy thay đổi không gian làm việc để tạo cảm giác mới mẻ cho bản thân. Việc thay đổi không gian làm việc có hai cách chủ yếu:Cách thứ nhất, đó là dọn dẹp, sắp xếp lại không gian làm việc của mình. Xếp lại đống giấy tờ lộn xộn trên bàn, thay đổi vị trí bàn làm việc, sắp xếp lại giá sách, thay đổi trang trí trên tường… Những việc ấy sẽ tạo cho bạn một không gian làm việc mới mẻ hơn, giúp tăng khả năng sáng tạo ra những ý tưởng mới.Và cách thứ hai là bạn hãy rời khỏi phòng làm việc của mình để đến làm việc tại những không gian công cộng như công viên, quán cafe… Tại những không gian công cộng, chúng ta sẽ tiếp xúc với một không gian mở, với sự mới lạ trong cảnh vật, bài trí, không gian cũng như đôi chút ồn ào, tấp nập của quán cafe sẽ giúp cải thiện tâm trạng và đem đến nguồn cảm hứng sáng tạo vô cùng.
  7. Phá bỏ giới hạn của trí tưởng tượng
    Có thể nói tưởng tượng chính là một yếu tố quan trọng trong sáng tạo. Đôi khi tưởng tượng có phần quá bay bổng, mơ mộng, phi thực tế nhưng đừng lo, hãy phá bỏ giới hạn của trí tưởng tượng. Khi đó, bạn sẽ có được những ý tưởng điên rồ nhất, mơ mộng nhất, siêu thực nhất, phi lý nhất nhưng cũng có thể là sáng tạo nhất, tuyệt vời nhất. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của Walt Disney – ông chủ của hãng giải trí lớn nhất thế giới cùng tên, đó là ông luôn giữ được sức sáng tạo, trí tưởng tượng của trẻ con. Điều này giúp hãng phim của ông sáng tạo ra những bộ phim hoạt hình đã trở nên bất hủ như Mickey, Donald… Hãy phá bỏ giới hạn của trí tưởng tượng và tưởng tượng như một đứa trẻ để có thể “think outside the box” và trở nên sáng tạo hơn nhé.
  8. Trò chuyện với những người sáng tạo
    Việc trò chuyện với những người sáng tạo cũng gần giống như “brainstorm” nhưng theo một xu hướng mở hơn và thoải mái hơn. Trong những buổi “cafe chém gió”, những người sáng tạo luôn nói những thứ có phần điên rồ và không tưởng nhưng chính những buổi nói chuyện như vậy lại có thể kích thích khả năng sáng tạo của chúng ta bởi lẽ sáng tạo là những ý tưởng mới có cảm hứng từ những ý tưởng cũ. Trò chuyện với những người sáng tạo sẽ tạo nên một bầu không khí chung sôi nổi, hăng say, sáng tạo, qua đó mỗi thành viên sẽ học hỏi và lấy cảm hứng từ những người xung quanh để tâm trí có thể sáng tạo theo một cách ngẫu hứng, thoải mái, tự nhiên nhất.
  9. Đọc thật nhiều
    Một điều khác cũng vô cùng quan trọng trong sáng tạo, đó là hãy đọc thật nhiều. Đọc tất cả mọi thể loại, trên bất cứ phương tiện thông tin, sách báo nào. Bởi lẽ chữ viết là một phương thức lưu giữ tri thức, bạn đọc càng nhiều thì sẽ càng có nhiều vốn tri thức trong đầu của mình, qua đó có nhiều cảm hứng và ý tưởng để sáng tạo hơn. Việc đọc thật nhiều cũng giúp chúng ta biết thật rộng, mà biết càng rộng thì sáng tạo càng có cơ sở, nền tảng hơn. Đôi khi một vài thông tin bất ngờ trên tờ giấy báo gói xôi buổi sáng lại đem đến cho ta một ý tưởng sáng tạo nào đó. Hầu hết những người sáng tạo đều có thói quen đọc sách và họ đọc rất nhiều. Văn hóa đọc có thể coi như là một cuộc du lịch, khám phá trong tâm trí, bởi vậy hãy đọc thật nhiều để trở nên sáng tạo hơn nhé.

11.Luôn luôn đặt ra những câu hỏi tích cực
Tò mò là một đức tính vô cùng tốt của trẻ em mà người lớn đôi khi lại lấy làm khó chịu. Steve Jobs có câu: “luôn luôn khát khao, luôn luôn dại khờ”, và cũng như câu nói ấy, bạn hãy luôn luôn đặt ra những câu hỏi tích cực để có thể thỏa sức sáng tạo hơn nhé. Đó là những câu hỏi kiểu như “vì sao…”, “tại sao không…”, “nếu…thì…”. Những câu hỏi như vậy sẽ định hướng cho tư duy của chúng ta tìm ra bản chất của vấn đề, cũng như đặt ra những giả thiết mới để có thể sáng tạo hơn, có thể “think outside the box”. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh những câu hỏi tiêu cực như “nhỡ…thì sao” nhé.

12.Tham dự các sự kiện, hội thảo, khóa học
Việc tham dự các sự kiện, hội thảo, khóa học cũng vô cùng có ích cho sự sáng tạo cũng như tìm kiếm các ý tưởng mới. Các sự kiện, hội thảo, khóa học thường có sự tham dự của nhiều người, trong đó có những chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau tùy theo chủ đề của sự kiện, hội thảo, khóa học. Tham dự các sự kiện, hội thảo, khóa học có thể đem đến cho chúng ta nhiều hiểu biết, trải nghiệm, kiến thức, kỹ năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó làm phong phú thêm vốn sống, tri thức, kỹ năng để chúng ta có thể liên kết chúng lại và đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới.

13.Ăn uống điều độ, hoạt động thể chất lành mạnh để có một sức khỏe dồi dào
Và cuối cùng, bạn đừng quên ăn uống điều độ, hoạt động thể chất lành mạnh để có một sức khỏe dồi dào nhé. Bởi lẽ chỉ khi cơ thể chúng ta khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, chúng ta mới có cảm hứng để sáng tạo cũng như khi ấy, bộ não của ta mới hoạt động được một cách hiệu quả. Sức khỏe là vốn sống quan trọng nhất, có sức khỏe là có tất cả, bởi vậy hãy chăm sóc sức khỏe của mình cho thật tốt cũng là một phương pháp nền tảng trong top 15 phương pháp đơn giản để trở nên sáng tạo hơn đó nha.

5 nguyên tắc tạo ra ý tưởng sáng tạo

Nguyên tắc 1: Hãy nhớ rằng luôn có một giải pháp khác biệt và tốt hơn cho công việc của bạn

Nguyên tắc 2: Tham khảo ý kiến của nhiều người

Nguyên tắc 3: Đừng xem nhẹ sức mạnh của brainstorm (động não tập thể)

Nguyên tắc 4: Thay đổi thái độ trước thất bại

Nguyên tắc 5: Học cách nhìn đa chiều

10 cách phát triển khả năng sáng tạo

  1. Học cách thư giãn
    Bằng cách thư giãn, bạn làm trẻ hoá tâm trí của mình và để cho sự sáng tạo của bạn phát triển một cách tự nhiên. Có rất nhiều cách để bạn thư giãn, thả lỏng tâm trí để có được sự sáng tạo tốt nhất như đi dạo bãi biển, chơi môn thể thao bạn yêu thích, hay bất kỳ thứ gì có thể giúp bạn thư giãn được.
  2. Ngồi thiền
    Thiền sẽ làm ta thoát khỏi những suy nghĩ bận rộn hàng ngày. Bằng cách tập theo nhiều phương pháp thiền khác nhau, bạn sẽ có được sự điềm tĩnh trong tâm hồn và tư tưởng sẽ được rộng mở cho những ý tưởng sáng tạo hơn.
  3. Viết vào giấy
    Viết vào giấy những ý tưởng của bạn ngay khi nó xuất hiện trong đầu bạn là một thói quen tốt, và cũng là phương pháp tốt cho não bộ tiếp tục sinh ra những ý tưởng mới. Viết những ý tưởng vào giấy để cho bộ não có thể tiếp tục suy nghĩ những ý tưởng mới và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng rằng mình sẽ quên ý tưởng cũ đâu nhé.
  4. Phát triển sự sáng tạo bằng những danh sách
    Tạo ra những danh sách thú vị về những thứ trong cuộc sống mà bạn quan tâm nhất sẽ giúp cho quá trình suy nghĩ sáng tạo của bạn được mở rộng.

Cách tốt nhất để tạo ra những danh sách sáng tạo là sử dụng nền tảng viết blog dạng danh sách, Listnerd. Bạn có thể tạo và chia sẻ những danh sách và thêm vào quá trình suy nghĩ sáng tạo của mình bằng cách đọc các danh sách của người khác.

  1. Hãy dừng việc chỉ trích bản thân
    Hiểu được bản thân đang làm việc hết sức, bạn sẽ xoá bỏ rào cản cho những ý tưởng sáng tạo của bạn. Đừng bao giờ quá khó khăn hay chỉ trích bản thân, và hãy học cách chấp nhận chính bản thân mình. Bạn sáng tạo, và bằng cách chấp nhận sự giới hạn của mình, bạn sẽ không lãng phí óc sáng tạo.
  2. Đừng đặt áp lực kỳ vọng lên bản thân
    Xóa bỏ những kỳ vọng là xóa những căng thẳng của bạn khi mong đợi về kết quả. Đặt hết tình yêu và niềm đam mê vào sự sáng tạo và không mong đợi bất kỳ kết quả nào sẽ làm gia tăng cơ hội có những ý tưởng độc đáo.
  3. Dành thời gian để đọc sách
    Không gì làm thư giãn thoải mái đầu óc tốt hơn việc đọc sách. Đọc sách giúp bạn mở mang tầm nhìn và làm tăng khả năng sáng tạo.

Nếu đọc sách không phải là sở thích của bạn, thì đừng tự ép buộc mình; Bắt đầu bằng việc đọc một cuốn sách về chủ đề bạn yêu thích 30 phút mỗi ngày. Có thể là bất kỳ thứ gì bạn thích từ sở thích nào đó đến môn thể thao bạn yêu thích. Bỏ ra một ít thời gian mỗi ngày và bạn có thể đọc được một đến hai cuốn sách mỗi tháng.

  1. Nghe nhạc cổ điển
    Chức năng của não bộ sẽ hoạt động tốt hơn và có nhiều sáng tạo hơn nếu bạn nghe nhạc cổ điển. Albert Einstein biết và luôn luôn rèn luyện khả năng sáng tạo của mình bằng cách nghe nhạc Mozart. Ông tin rằng nghe nhạc Mozart đã giúp ông suy nghĩ dễ dàng hơn mặc dù ông không biết tại sao.

Ngày nay, khoa học đã chứng minh âm nhạc làm kích thích sự suy nghĩ. Sự sáng tạo và hoạt động của não bộ được gia tăng từ những ảnh hưởng tích cực của những tần số nhất định, được biết đến như là nhạc sóng não và nhịp song âm.

Bằng việc nghiên cứu các thông số kỹ thuật của các tập tin âm thanh, các nhà khoa học đã chứng minh rằng hiệu suất hoạt động của não bộ đã được tăng lên. Khi nghe nhạc Mozart bằng tai nghe, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy được sự phát triển của suy nghĩ và khả năng sáng tạo của mình.

  1. Làm những gì mới lạ
    Nếu bạn muốn gia tăng triệt để sự sáng tạo của mình, mang lại thật nhiều ý tưởng mới, hãy làm những việc bạn chưa bao giờ làm trước đây. Bất cứ thứ gì bạn luôn nghĩ bạn muốn làm, như là nhảy dù hay nhảy bungee, nhưng chưa bao giờ bạn thử làm.
  2. Luyện tập để hoàn hảo
    Luyện tập mỗi ngày, ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian, giữ cho đầu óc bạn lúc nào cũng sáng tạo. Nếu bạn là nhà văn, thì hãy viết mỗi ngày. Nếu bạn muốn trở thành nhà thiết kế giỏi, thiết kế bất cứ thứ gì mỗi ngày, ngay cả là những thứ đơn giản như là thiết kế logo cho thức ăn ngũ cốc mà bạn thích.

Sáng tạo là gì? Làm thế nào để sáng tạo?

Mỗi người có một cách sáng tạo riêng của họ,tuy nhiên tôi bắt đầu luyện cách suy nghĩ sáng tạo bằng cách đơn giản nhất Mà tôi đã đọc được trong cuốn sách nào đó.Theo cuốn sách thì sáng tạo được định nghĩa như thế này;sáng tạo là trong quá trình ghép hai hay nhiều đối tượng có sẵn để trở thành đối tượng mới tốt hơn.Chỉ là ghép hai thứ đại thôi mà,thật dễ dàng phải không? Thằng nào đó ghép cái giẻ lau với cây gậy thành cây lau nhà.Bố nào đó đã ghép cây bút chì với cục tẩy. thành cây bút chì hai đầu như hiện nay,Trong một thế giới lớn hơn,Google đã phép cái xe hơi với máy tính và phần mềm để thành xe hơi tự lái nổi tiếng mà bạn chắc cũng đã nghe qua về nó.phần mềm và ngôi nhà bốn chẳng liên quan gì,nhưng ai đó đã ghép chúng lại để trở thành công nghệ smart home.
Đơn giản phải không?Bạn chỉ cần ghép các thứ lại và bạn đã có những ý tưởng tuyệt vời.Như đã nói ở trên,Bản chất tạo ra phần mềm cũng là một quá trình sáng tạo,phần mềm cũng được tạo ra từ sự kết hợp những thứ cơ bản như Button , label,menu,form…và chỉ cần ghép chúng vào sao cho hợp lý nhất, tiện lợi cho người dùng nhất.

-Thử ghép các thứ đại với tư duy cảm xúc
ngược lại với quá trình viết code để hình thành những ý tưởng hay bạn phải học cách tư duy cảm xúc,mà cái này thì anh em developer chúng ta rất yếu,hãy vỏ qua những rào cản kỹ thuật đang ngăn cản bạn,không phải chuyên ra Google,chính bạn vẫn có thể nghĩ ra xe hơi tự lái nhưng bạn đại nghĩ,không thể làm được thứ thông minh như thế đâu,đã ngăn cản bạn đưa ra ý tưởng của mình hãy đưa ra nhiều phương án nhất cho một vấn đề cụ thể dù nó có liên rồ đến đau đó chính là cách các nhà công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được tạo ra.

Ghi chép đại mọi thứ.
Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng,như đã nói ở trên,sáng tạo là ghép đại mọi thứ vì vậy bạn phải cần có nguồn dữ liệu đủ nhiều để làm,nguyên liệu,
càng nhiều dữ liệu đầu vào,bạn càng có cơ hội nảy sinh ý tưởng hơn,kể cả khi bạn có trí nhớ siêu phàm thì việc nhớ hết chúng rất mất thời gian và dung lượng bộ nhớ mà ý tưởng thì có thể đến bất cứ lúc nào,lúc đi ngoài đường,lúc lướt web,đi siêu thị,hay đi vệ sinh,Đôi khi chúng ta nẩy sinh ý tưởng cực lớn Mang tầm thời đại thì phải ghi chép lại ngay,không thì nó ra đi mãi mãi,khi ghi chép được nhiều rồi lúc rảnh có thể lôi ra xem lại đánh giá ý tưởng nào tốt phù hợp với điều kiện hiện tại mang lại giá trị cao,bạn sẽ không ngờ về tài năng của mình cho mà xem.

Câu hỏi nên có trong đầu developer.

Thói quen và thời gian người dùng Google như thế nào?

Cách tìm kiếm trên Google
Luôn biến công việc tìm kiếm trở nên đơn giản

Cho dù bạn đang tìm kiếm điều gì, hãy thử bắt đầu với một tìm kiếm đơn giản. Thêm một vài từ mô tả nếu cần. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm hoặc sản phẩm tại một vị trí cụ thể, hãy thêm thị trấn hoặc mã zip.

Bạn mệt mỏi với việc nhập dữ liệu? Nếu bạn đang sử dụng Google Chrome, hãy nhấp vào biểu tượng micrô trong hộp tìm kiếm và tìm kiếm bằng giọng nói.
Sử dụng các từ thân thiện trên web
Hãy sử dụng các từ có khả năng xuất hiện nhiều nhất trên web. Ví dụ: thay vì nói đầu tôi khó chịu, hãy nói đau đầu, vì đó là cụm từ mà trang web y tế sẽ sử dụng.

Đừng lo lắng về những chuyện nhỏ
Chính tả. Trình kiểm tra chính tả của Google tự động sử dụng cách viết thông dụng nhất của từ đã cho, cho dù bạn viết có chính xác hay không.
Từ viết hoa. Tìm kiếm cho New York Times cũng giống tìm kiếm cho new york times.
Dấu chấm câu. Hầu hết dấu chấm câu, như là ?!,.%^*()[],, sẽ bị bỏ qua khi bạn tìm kiếm.

Tìm câu trả lời nhanh
Đối với nhiều tìm kiếm, Google sẽ thực hiện công việc cho bạn và hiển thị một câu trả lời ngay trên trang kết quả tìm kiếm ngay lập tức sau khi bạn nhập tìm kiếm đó. Hãy thử một số tìm kiếm dưới đây bằng cách nhập hoặc tìm kiếm bằng giọng nói:
Một số tính năng, chẳng hạn như thông tin về các đội thể thao, không có sẵn trong tất cả các khu vực.

Thời tiết. Tìm kiếm thời tiết để xem thời tiết tại vị trí của bạn hoặc thêm tên thành phố sau thời tiết để tìm thời tiết tại khu vực đó.

Những điều nên và không nên khi dùng Google?

Những điều nên dùng Google
Google Maps
Có hơn một tỷ người dùng sử dụng Google Maps mỗi ngày để tìm đường đến nơi cần đi và khám phá các doanh nghiệp địa phương. Số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động đối với các cụm từ “mua sắm ở đâu” và “mua ở đâu” đã tăng hơn 85% trong vòng 2 năm vừa qua. Hãy chắc chắn rằng người dùng tìm được hàng hóa họ cần khi ở gần cửa hàng của bạn và sẵn sàng mua hàng của bạn.

Công nghệ về giọng nói, chẳng hạn như Trợ lý Google, đã thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin. Nhờ công nghệ này, mọi người hoàn thành công việc thường ngày dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với sự có mặt của Trợ lý Google trên hơn 1 tỷ thiết bị, chẳng hạn như điện thoại, đồng hồ và nhà thông minh, khắp nơi trên toàn cầu, công nghệ giọng nói cũng mở ra cơ hội to lớn cho các thương hiệu xây dựng nên các mối quan hệ theo những cách hữu ích và tự nhiên hơn.
Khi tìm kiếm mặt hàng mới, người mua sắm luôn tìm đến Google trước tiên. Với các giải pháp của chúng tôi, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mới, cho dù họ chỉ đang tìm ý tưởng hoặc đã sẵn sàng mua hàng.

Không nên dùng thì chưa có giả thiết nào!