Thiết kế web chuyên gia công nghệ ChienTV.com - Aris
SEO mạnh mẽ

Thiết kế web chuyên gia công nghệ ChienTV.com

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã có từ lâu và thực sự được đề cập khi Tom Peters là tác giả một bài viết gọi là “The Brand Called You” trong một vấn đề năm 1997 của tạp chí Fast Company. Trong bài viết này, ông nói về cách mọi người đều là một thương hiệu và đều có một cơ hội để nổi bật, không chỉ riêng gì các sản phẩm FMCG của các công ty lớn với ngân sách marketing khủng.

“Ngày hôm nay,THƯƠNG HIỆU là tất cả mọi thứ, và tất cả các loại sản phẩm và loại hình dịch vụ – bất kể từ các công ty kế toán hay cho đến các nhà sản xuất giày – đều đang tìm cách làm thế nào để vượt qua những ranh giới chật hẹp của các các dòng sản phẩm cùng loại và trở thành một thương hiệutrên thị trường được xã hội bao quanh” Tommy Hilfiger.

. “Bất kể tuổi tác, bất kể chức vụ, bất kể các loại hình kinh doanh mà chúng ta đang tham gia, tất cả cần phải hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Chúng ta là CEO của công ty riêng của chúng ta. Trong việc kinh doanh ngày nay, công việc quan trọng nhất của ta chính là việc trở thành giám đốc tiếp thị cho thương hiệu YOU. “-Tom Peters

Yếu tố khiến bạn trở nên khác biệt, cũng sẽ giúp bạn thành công

Xây dựng thương hiệu cá nhân tất cả đều là về việc xác định đúng và truyền thông những điều làm cho bạn trở nên độc đáo, khác biệt và liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn, từ đó giúp bạn có thể đạt được mục tiêu nghề nghiệp và/ hoặc mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu bạn hiểu được điểm mạnh, kỹ năng, niềm đam mê và giá trị bản thân, bạn có thể sử dụng những thông tin này để tách mình ra khỏi đám đông và làm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông hiệu quả vì nó sẽ gửi một thông điệp nhất quán rõ ràng về bạn là ai và những gì bạn có thể làm. Một thương hiệu cá nhân đúng chất và mạnh mẽ sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng với những điều mà bạn làm tốt nhất, giúp bạn khác biệt với tất cả mọi người khác, và có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.

3 bước để xây dựng thành công Thu Thập > Bộc lộ > Tấn Công

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình này là “Thu thập”, nơi bạn làm nghiên cứu với những người xung quanh bạn, phân tích và tự đánh giá. Đó là một cách xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn có được những câu chuyện thực tế về những người xung quanh cảm nhận như thế nào về bạn và điều gì làm bạn nổi bật đôi với họ. Nó cung cấp thông tin phản hồi trung thực về cách bạn có được nhìn nhận và uy tín nghề nghiệp của bạn. Những dữ liệu này được tổng hợp và kết hợp với 4 yếu tố cá nhân (tầm nhìn, giá trị, đam mê và mục đích) và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Trong giai đoạn hai là giai đoạn “Bộc lộ”, bạn quyết định cách bạn sẽ thể hiện những tính chất độc đáo và chất lượng công việc của bạn với những khán giả mục tiêu của bạn. Trong giai đoạn này, bạn sẽ phác thảo bản Tuyên Bố thương hiệu cá nhân của bạn, làm lại hồ sơ CV của bạn, và các công cụ nghề nghiệp khác mà sẽ là cần thiết để đạt được các mục tiêu mà bạn đã xác định ở trên. Một kế hoạch truyền thông toàn diện được phát triển dựa trên phong cách giao tiếp và sở thích của bạn.

Trong giai đoạn ba là giai đoạn “Tấn công”, bạn phải học cách làm thế nào để phản ánh thương hiệu của bạn trong tất cả mọi thứ bạn làm, bao gồm cả cuộc sống cá nhân của bạn, bạn sử dụng các công nghệ, môi trường xung quanh văn phòng, hệ thống nhận diện của bạn, sự xuất hiện của bạn, hoạt động tình nguyện của bạn, vv

Xây dựng thương hiệu là mang hơi thở cuộc sống vào các tài liệu tiếp thị nghề nghiệp của bạn (mà thường khá “phẳng” và “nhàm chán”) và tạo ra một cách thức sinh động để mọi người bị thu hút bởi con người bạn, giúp bạn tìm được công việc hay đạt được mục tiêu nhanh hơn, và cũng hy vọng bạn sẽ đạt được mức lương hay lợi nhuận cao hơn. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc freelancer xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn thu hẹp thị trường mục tiêu mà bạn muốn cung cấp dịch vụ và phát triển các thông điệp rất khác biệt cho đối tượng đó.

Khi bạn có hướng thay đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm, hay giới thiệu sản phẩm kinh doanh mới với thương hiệu cá nhân độc đáo của bạn, bạn đang làm việc ở một vị trí quyền lực để đàm phán.

Lợi ích của việc sở hữu thương hiệu cá nhân mạnh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân nâng cao ý thức tự nhận xét bản thân của bạn. Khi bạn đi qua quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn phát triển đáng kinh ngạc về việc tự hiểu về những gì làm cho bạn độc đáo, có giá trị, và mạnh mẽ. Nó giúp tối ưu hóa và phô trương sức mạnh của mình.

• Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân đòi hỏi bạn phải cực kỳ rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được và giúp bạn thiết lập các mục tiêu để đạt được điều đó.

• Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn tạo ra tầm nhìn và sự hiện diện. Một khi bạn biết những gì là độc đáo và hấp dẫn về bạn hoặc công ty của bạn, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra khả năng hiển thị / hiện diện đến những người sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

• Xây dựng thương hiệu cá nhân là về sự khác biệt. Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn phân biệt mình khỏi tất cả mọi người có cùng công việc hay chức danh giống bạn hoặc những ai nói rằng họ cũng đang ở trong cùng một ngành nghề như bạn.

• Xây dựng thương hiệu cá nhân tạo ra khả năng kiểm soát và quyền lực nhiều hơn. Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp, các khách hàng của bạn có, các dự án bạn làm việc, và cách bạn muốn cung cấp dịch vụ.

• Xây dựng thương hiệu cá nhân tạo ra của cải. Những người sở hữu thương hiệu mạnh luôn có thể tính thêm chi phí cho các sản phẩm và dịch vụ của họ, và những người tìm việc làm biết phân biệt những giá trị của họ có thể đòi hỏi lương cao hơn.

• Xây dựng thương hiệu cá nhân cung cấp khả năng phục hồi. Những thương hiệu mạnh vẫn sẽ thành công bất chấp những thách thức và suy thoái trong nền kinh tế bởi vì họ là dại diện cho một cái gì đó độc đáo và khác biệt.