Thiết kế website Aris, thiết kế web Mỹ phẩm, làm đẹp

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến mẫu mã, bao bì, PR thương hiệu và nổ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn. Aris thiết kế web Mỹ phẩm làm đẹp cho các doanh nghiệp mỹ phẩm nội tập trung chủ yếu vào chất lượng, chu đáo về mặt ngoài sản phẩm và PR, thương hiệu.

Thiết kế website mỹ phẩm làm đẹp tại Aris
Làm web mỹ phẩm

Khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng hóa này được về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ngày một trở nên sôi động hơn. Thị trường mỹ phẩm Việt được coi là còn nhiều tiềm năng khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mới chỉ ở mức 4 USD/người/năm thấp hơn nhiều so với Thái Lan 20 USD/người/năm.

Theo các đánh giá từ nền kinh tế phát triển cao với GDP trên 6% và đặc biệt là người trẻ dưới 35 tuổi chiếm trên 60% dân số. Nên dự báo đến năm 2020, các tầng lớp trung lưu sẽ là những người chi tiêu mạnh cho mỹ phẩm, gia tăng nhanh chóng lên con số 33 triệu người.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có thể gọi là bùng nổ. Với hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như công ty có nhà máy sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu và thành phẩm, các đại lý bán hàng. Dòng mỹ phẩm có mặt ở Việt Nam hiện tại là:

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Lancome, Shiseido, Lower, Fendi, Estee Lauder,…hầu hết chiếm lĩnh các trung tâm thương mại.
Một số thương hiệu nội cũng tạo dựng được vị thế nhất định trong ngành mỹ phẩm Việt Nam như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lana, Xmen, Biona,…nhưng chỉ tập trung phân khúc thấp và chiếm lĩnh vị trí hết sức khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa
Mỹ phẩm Việt Nam hiện tại cũng đã cạnh tranh được trên thị trường, do biết khai thác thế mạnh và chọn được đúng phân khúc thị trường. Phân khúc thị trường mỹ phẩm Việt Nam tập trung khai thác thị trường “bình dân” cho cả khu vực “nông thôn và thành thị”. Ngành mỹ phẩm handmade cũng dần được biết đến nhiều hơn và chiếm một thị phần nhỏ. Khuyết điểm của ngành mỹ phẩm handmade tại Việt Nam là người sản xuất thường không có chuyên môn cao, và sản phẩm chưa được kiểm tra chất lượng công khai. Một số bộ phận người sản xuất mỹ phẩm handmade chỉ chú ý lợi ích mà coi nhẹ chất lượng và sức khỏe của khách hàng, ảnh hưởng và gây khó khăn cho người làm chân chính khác. Dù vậy, với tình hình hiện tại, mỹ phẩm vẫn là cơ hội làm giàu. Vấn đề, người làm mỹ phẩm handmade cần đầu tư nhiều hơn cho kiến thức, kỹ thuật sản xuất, nguyên liệu sản xuất để cải thiện chất lượng và hình ảnh. Người tiêu dùng ngày càng thông minh, và xu hướng mỹ phẩm lành tính thiên nhiên không hóa chất đang ngày càng được ưa chuộng, sẽ là cơ hội rất lớn cho cho người khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm handmade.